vietnam, việt nam, cờ việt nam

Tin Tức Thời Sự Việt Nam

Lời Phản Đối Tối-Hậu Của Phật-Giáo Hòa-Hảo Thuần-Túy

Vào cuối tháng 11 năm 2012, Giáo Hội Trung Ương PHẬT GIÁO HÒA HẢO THỪAN TÚY (PGHH TT) có phát hiện được một bản luận văn tốt nghiệp của tăng sinh Thích Thiện Huệ  là tăng sinh khóa 4 (1997-20001) của Phật Học Viện Phật Giáo Việt Nam ở số 750, Nguyễn Kiệm, F4, quận Phú Nhuận (TP.HCM). Bản luận văn này mang đề tài: THỰC CHẤT CỦA ĐẠO HÒA HẢO.

Bản luận văn này gồm 57 trang, từ trang 1 đến trang thứ 57 tác giả đã xử dụng những lời lẽ thô bỉ, vô giáo dục và ngu xuẩn nhằm nhục mạ Đức Huỳnh Giáo Chủ  và đả kích nền giáo lý PGHH một cách thậm tệ.

Luận văn của một tăng sinh như thế nào là một chuyện bình thường, nhưng đằng này bản luận văn này có ghi chú có nhiều Giáo sư hướng dẫn như Giáo sư Minh Chi chẳng hạn và được Ban Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN duyệt phê: “LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU” tức là bản luận văn “THỰC CHẤT ĐẠO HÒA HẢO” của tăng sinh Thich Thiện Huệ đã thành một bộ phận tư tưởng trong nền văn hóa của Phật Giáo Việt Nam về phương diện truyền khai Đạo pháp. Sự việc này là một sự xúc phạm nặng nề đối với danh dự của Đức Huỳnh Giáo Chủ và Đạo Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH).

Theo chiều dài của lịch sử, Phật giáo du nhập vào VN trên 2000năm , đã phát huy từ bi trí tuệ chầm sâu vào lòng hằng tỷ con người  muốn tiến về CHÂN, THIỆN, MỸ . . . PHẬT HỌC VIỆN là môi trường đào tạo và phát huy từ bi trí tuệ đó của nhà Phật  vốn sáng tỏ như ánh thái dương, thế mà các cao tăng Phật Học Viện VN lại duyệt phê bản luận văn THỰC CHẤT ĐẠO HÒA HẢO  của tăng sinh Thích Thiện Huệ, là ĐẠT YÊU CẦU . . . trong lúc bản luận văn này mang những lời lẽ ngu xuẩn, thô bị, vô giáo dục, không tiếc lời thóa mạ Đức Thầy của một tôn giáo cùng chung thờ Đức Từ Phụ Thích Ca mâu Ni . Tất cả đó tạo ra một số nghi vấn rằng có những bàn tay lông lá chính trị đứng sau lưng bản luận văn.

Đọc suốt bản luận văn: “THỰC CHẤT CỦA ĐẠO HÒA HẢO” , xin thú thật, tôi có cảm giác tác giả bản luận văn này là một nhà văn Mác-xít  hơn là một tăng sinh Phật Giáo ! ! ! Dưới đây là một vài trường hợp điễn hình để nhận định cái tâm hồn “cuồng ngạo” của tăng sinh Thích Thiện Huệ đã bị những bàn tay lông lá “sỏ mủi”. . .

I- Nhìn ngay trang đầu là trang Mục Lục lồ lộ hàng chữ: Sự nghiệp của Huỳnh Phú Sổ” thì ai cũng có thể thấy cái lối xưng hô của Thích Thiện Huệ là một phần tử “mất dạy” . . . và suốt bản luận văn Thích Thiện Huệ đều viết Huỳnh Phú Sổ này . . .HuỳnhPhú Sổ nọ, trong lúc Đức Huỳnh Giáo Chủ, tình đến năm 2001 là 82 tuổi, còn Thích Thiện Huệ cao lắm là 35 tuổi, có thể nói tuổi của Đức Huỳnh Giáo Chủ lớn bằng cha, bằng ông nội của Thích Thiện Huệ mà Thích Thiện Huệ xưng hô vô lễ đối với Đức Huỳnh Giáo Chủ như vậy. Có lẽ ở nhà Thích Thiện Huệ xưng hô với cha , ông mình cũng như thế này? Và 4 năm học tại Học Viện Phật Giáo VN, Thích Thiện Huệ được đào tạo như thế nào mà khi cầm bút viết một bản Luận văn lại phạm phải lễ nghĩa sơ đẳng nhất của con người VN “kính già, trọng trẻ” . Thế mà bản luận văn lại được duyệt phê là: LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU ! ! !  yêu cầu gì ? ? ? phải chăng yêu cầu làm tay sai cho loài ác gian để triệt tiêu PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH) chăng ? ? ?

II -Cho đến tháng 5-1947, tại Đốc Vàng, Tháp Mười Huỳnh Phú Sổ đã bị mất tích trong một trường hợp khó hiểu . . . (nguyên văn)

Vấn đề Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại thì trong đất nước VN không một ai là không biết, cả quốc tế cũng thế. Nay Thích Thiện Huệ cố` ý che giấu là có ý nghĩa gì? ? ? và đặt ra 2 chữ “khó hiểu” là cố ý gián tiếp bảo rằng không phải Việt Minh Cộng Sản ám hại để tạo một “nghi vấn” lịch sử muôn đời chăng? Như vậy, Thích Thiện Huệ là một tăng sinh hay là một “gián điệp” cộng sản ?

III-Chúng ta có thể bỏ qua những lỗi lầm do nhận thức thô siển của một nông dân ít học, thích diễn giải Phật Pháp như Huỳnh Phú Sổ, nhưng chúng ta không thể chấp nhận thái độ ngang ngược mang tính bất lương của ông khi cố tình lý giải sai lệch mục Chánh Tinh Tấn trong Bát Chánh Đạo đầy ác ý nhằm bài xích tư tưởng của những người theo tư tưởng Mác-xít . . . (nguyên văn)

Đọc câu này ai cũng có cảm nghĩ đây là lời nói của một phần tử vô thần cực đoan hơn là  lời nói của một tăng sinh Phật Giáo VN. Tại sao Thích Thiện Huệ lại dung lời lẽ thô bỉ bằng những từ ngữ :ngược ngang” . . . “bất lương” . . . “ác ý” để thóa mạ Đức Huỳnh Giáo Chủ và binh vực , lo lắng tư tưởng của người Mác-xit bị bài xích ? ? ? Vậy Thích Thiện Huệ là ai ? ? ? ? ?

Với tinh thần từ bi trí tuệ của Phật Pháp, một luận văn có mang những lời lẽ, nhận định cuồng ngôn loạn ngữ như thế ấy có đáng được phê là: ĐẠT YÊU CẦU không? Điều này tôi xin nhường lại cho các bậc cao tăng Phật Giáo chân chính phán đoán.

IV-Chẳng hạn, trong Điều thứ 5 Huỳnh Phú Sổ dạy: . . . “không nên sát sanh hại vật” thế mà người tín đồ Hòa Hảo khi sát nhân lại không hề bị kết án, trái lại họ còn được khuyến khích để sát, VÌ VIỆC NÀY PHÙ HỢP VỚI TINH THẦN CỦA ĐẠO. . . 

Đọc câu này nhận thấy Thích Thiện Huệ quá sức hổn láo, hổn láo hơn cả những tên vô loại, “đá cá lăn dưa” sống ngoài lề xã hội, vì Thích Thiện Huệ đã công khai sĩ nhục tín đồ PGHH là kẻ sát nhân và gián tiếp mạ lỵ PGHH là Đạo sát nhân (vì việc làm này (sát nhân) phù hợp với tinh thần của Đạo ) (nguyên văn).

Tín đồ PGHH sát nhân . . . vậy sát nhân ai? Thích Thiện Huệ phải giải thích cho rõ.

Kể ra thật đáng buồn, một bản luận văn ngông cuồng như vậy của Thích Thiện Huệ mà lại được Ban Điều Hành Phật Học Viện Phật Giáo Việt Nam cầm bút duyệt phê “LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU”

Điều này chúng tôi mong các vị cao tăng chân chính trong Giáo Hội Phật Giáo VN phán đoán.

V- Xét cho cùng, Huỳnh-Phú-Sổ vẫn là một nhà thông thái của một đám người dốt nát đang tôn xưng ông là giáo chủ, một Giáo Chủ kiêu căng, khoác lác, hay lòe đời bằng một mớ kiến thức rơm rác do học lóm mà được. . . (nguyên văn)

Đọc câu này ai cũng có thể thấy cái lối hổn xược của Thích Thiện Huệ đã đến mức không thể dung thứ.Thích Thiện Huệ đã hổn xược dùng những lời lẽ vừa mỉa mai, vừa khinh bỉ để miệt thị Đức Hùynh Giáo Chủ  bằng từ ngữ”một nhà thông thái” và sĩ nhục 7 triệu tín đồ PGHH là “đám người dốt nát” .

Trình độ học vấn của Thích Thiện Huệ tới đâu vậy? mà dám khoác lác khinh miệt gọi 7 triệu tín đồ PGHH là “một đám người dốt nát” ? Thích Thiện Huệ hãy mở con mắt cho thật lớn để nhìn trong 7 triệu tín đồ PGHH hiện nay có bao nhiêu Bác Sĩ, Kỷ Sư, Giáo Sư? Thế là đám người ngu dốt sao? ? ?

Rất tiếc cái lối hổn xược này lại nằm trong một bản luận văn của một tăng sinh được Ban Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN gồm những cao tăng duyệt phê là: LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU.

VI- Có lẽ ông ta đã học lóm đâu đó được một vài chữ “có không” trong tư tưởng Bát Nhã rồi ngốc nghếch nói theo . . . (nguyên văn).

Đây là một câu nói trịch thượng vừa khinh khi, vừa mĩa mai để miệt thị Đức Huỳnh Giáo Chủ một cách thậm tệ mà chỉ có loài người vô giáo dục mới làm.

Tôi nghĩ mấy từ ngữ “học lóm”, “ngốc nghếch” là những lời lẽ mà một Phật tử không thể thốt ra để đánh giá người khác hồ hướng viết ra thành sách, và nhất là được các vị cao tăng trong Học Viện Phật Giáo VN phê chuẩn là : LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU.

Như vậy lời phán dạy của Đức Phật Thích Ca rằng: “Nhứt thiết chúng sanh giai hữu Phật tánh” “Ta là Phật đã thành . . . các ngươi là Phật sắp thành . . .” hoàn toàn sai với lời luận của Phật tử Thích Thiện Huệ và HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM.

VII-Khởi đầu bản luận văn , chương một đã lồ lộ hàng chữ “ĐẠO HÒA HẢO MỘT HÌNH THỨC TÔN GIÁO TẠP PHA” . “TẠP PHA”  ở đây là tác giả muốn dung một từ ngữ xấu xa, tục tỉu nhất để đánh giá đạo PGHH chớ từ ngữ tạp pha không thấy sử dụng trong phạm trù văn học VN.

Thực ra, (theo lời minh giải của Huyền Phong Cư Sĩ trong quyển PGHH yếu lược) PGHH là một tôn giáo kết tinh tinh hoa của 3 nền tư tưởng lớn ở Phương Đông: Phật, Nho, Lão lập thành một nền giáo lý hoàn toàn VN, thuần khiết VN, đóng góp vào vận hội thăng hoa văn hóa của dân tộc . . . về phương diện hành Đạo, Giáo lý PGHH giản dị hóa đến tối đa về hình thức, ai cũng đều tu được, giàu tu cũng đuộc, nghèo tu cũng được, có học tu cũng được, thất học tu cũng được, có phương tiện tu cũng được, không phương tiện tu cũng được. Không có sắc phục đặc thù, mặc chi cũng được miễn là sạch sẽ hòa đồng với mọi người.

Điều cần yếu là phải:

-Làm tất cả những điều lành.
-Tránh làm những điều dữ.
-Rửa lòng cho trong sạch .
-Lấy Tâm làm gốc. (vạn Pháp duy Tâm tạo)

Tóm lại, dung chữ “tạp pha” để đánh giá một tông phái Phật giáo khác là chứng tỏ không hiểu biết gì về giáo pháp của Đức Phật Thích Ca. Hãy nhớ lại bài kệ của Đức Phật ấn ký cho Đức Ma Ha Ca Diếp:

Pháp pháp bổn vô pháp.
Vô pháp pháp diệc pháp.
Kim phú vô pháp thời.
Pháp pháp hà tăng pháp.

Như vậy là ý nghĩa gì? ? ?

Và Sắc bất dị không, không bất dị sắc. Sắc tức thị không, không tức thị sắc là nghĩa gì ? ? ?

Và : Tam Thừa giáo cương chi thị ứng cơ chi dược, lâm thời sở thuyết, tạm thời thi thiết, các các bất đồng. Đản nang liểu tri tức bất bị hoặc. Thực vô hữu định pháp Như Lai khả thuyết . . . là nghĩa gì ? ? ?

Là tăng sinh chớ không nói đến các vị cao tăng mà không biết cái nguyên lý cơ sở của Giáo pháp Như Lai thật là một chuyện đáng tiếc.

Sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, Phật giáo truyền sang Trung Quốc và rất thịnh hành, phát sanh ra 10 tông phái từ Thiền Tông, Tịnh Độ Tông, Mật Tông, Pháp Hoa Tông , v.v. . . Mỗi tông phái truyền khai đạo pháp , theo định kiến của mình, như vậy có gọi các tông phái này là “tạp pha” không ? ? ?

Tóm lại, đại lược một ít trường hợp điển hình nêu trên đã cho thấy bản luận văn của Thích Thiện Huệ chất chứa từ đầu đến cuối toàn những lời văn thô bỉ , vô giáo dục để miệt thị Đức Huỳnh Giáo Chủ và đả kích nền gfíao lý PGHH. Như vậy có thể xét thấy rằng Bản Luận Văn này xuất hiện là do một âm mưu có hệ thống và sau lưng của Thích Thiện Huệ ắt có nhiều bàn tay lông lá yểm trợ và đạo diễn.

Nhưng thiên bất dung gian, bản luận văn bị phát hiện, đại đa số tín đồ PGHH trong các tỉnh Miền Tây dưới sự điều khiển của Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy đã phản ứng mãnh liệt bằng nhiều hình thức:

a-Ngày 27-11-2012, một số đại diện các tầng lớp PGHH nhóm tại Huyền Phong Các (Văn Phòng Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy tại Sàigon) ra Tuyên Cáo đồng thanh cực lực lên án Bản Luận Văn : THỰC CHẤT ĐẠO HÒA HẢO.

Rồi một phong trào phản đối Thích Thiện Huệ nổi lên ồ ạt trong các tỉnh Miền Tây. Ngày nào cũng có những cuộc Hội họp khoảng hai, ba trăm người rần rộ phản đối Thích Thiện Huệ, Bản Luận Văn và Hội Đồng Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN vì Hội Đồng đã duyệt phê là: “LUẬN VĂN ĐẠT YÊU CẦU”.

Trong lúc đó, vào ngày 07-12-2012, Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh cùng Hội Đồng Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN âm thầm hội họp với nhau , không có một người tín đồ PGHH tham dự và sau đó Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh ra một văn thư loan báo rằng: Vấn đề Bản Luận Văn của Thích Thiện Huệ đã giải quyết xong vì Hội Đồng Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN đã có lời xin lỗi . . . Thế là xong ! Trong lúc nguyện vọng của toàn thể tín đồ PGHH đòi hỏi: Thích Thiện Huệ và Đại Diện chánh thức của Hội Đồng Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN phải lên Đài Truyền Hình xin lỗi với toàn thể tín đồ PGHH và chính Thích Thiện Huệ phải làm lễ sám hối tại An Hòa Tự và Tổ Đình PGHH.

Thế là một trò “đánh lận con đen” lại diễn ra trên đất nước VN, xem công luận như “bằng không”. Quốc doanh với quốc doanh tiếp tay nhau để trèo non lội suối, “lòe” mắt thiên hạ một cách “mục hạ vô nhân” . . . để thực hiện những âm mưu chánh trị.

Như vậy, vấn đề bản luận văn và Thích Thiện Huệ không giải đáp thỏa mãn ý nguyện của toàn thể tín đồ PGHH..

-Ngày 12-12-2012, một phái đoàn đại diện các thành phần PGHH gồm 30 người, dưới sự điều khiển của Giáo Hội PGHH Thuần Túy hướng dẫn đến Học Viện Phật Giáo VN tại số 750, Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận (TP.HCM) . Phái đoàn được tiếp đón khá niềm nỡ do một nhà sư trẻ đại diện và cho biết Hội Đồng Điều Hành Học Viện đi vắng. Cuộc tiếp đón nổi bật với hằng trăm CA chen chúc lẫn lộn trong đám nhân viên Học Viện.

Thật đáng buồn cười, nhà sư trẻ cho biết là đã dàn xếp xong mọi việc với Ban Trị Sự Trung Ương PGHH và yêu cầu phái đoàn về gặp Ban Trị Sự này.

Thế là xong ! Không biết ông Nguyễn Tấn Đạt, Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh, người đã bày mưu thiết kế để gở rối cho Học Viện Phật Giáo VN được huy chương hạng mấy về việc phô diễn cái trò: ĐÁNH LẬN CON ĐEN NÀY.

Tuy nhiên vạn sự không phải đơn giản như nước chảy qua cầu. . .

Vì quá phẫn-uất trước cái trò “ĐÁNH LẬN CON ĐEN” kể trên, ngày 19tháng 12 năm 2012, hằng trăm nhà tín đồ PGHH ở Phường Thới An, Thị Trấn Ô Môn (TP.Cần Thơ) nhà nào cũng như nhà nào đều treo một tấm biểu ngữ với dòng chư: PHẢN ĐỐI THÍCH THIỆN HUỆ MẠ LỴ ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ, MẠT SÁT PGHH trước hàng ba nhà.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, hằng trăm công an xuất hiện ở vùng này, súng ống tua tủa, dùi cui, roi điện . . . ra lịnh các nhà nói trên phải gở biểu ngữ . . . nhưng các nhà này đều trả lời: Đây là chuyện giữa tôn giáo và tôn giáo, công an có muốn gở thì lên gở . . .

Những cuộc cải vả nổi lên, những cuộc dằn co liên tiếp diễn ra và dĩ nhiên phần thất thì là dân chúng, các biểu ngữ đều bị công an gở hết. Riêng tại nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng Giáp Hội PGHH Thuần Túy TP. Cần Thơ thì có đến bốn, năm chục công an bao vây, ồ ạt tràn vào nhà phá phách và leo lên gở biểu ngữ. Bà Lan chống đối quyết liệt, nghe tin này, anh Nguyễn Văn Cường, Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Thuần Túy TP Cần Thơ nhà ở gần đó chạy đến nói rằng: Đây là chuyện tôn giáo, nhà nước không giải quyết theo lẽ công bằng thì thôi, chớ sao lại trấn áp anh em tín đồ PGHH? Cuộc cải vả sôi nổi, cuối cùng công an ào ạt bắt anh Cường còng lại và dùng roi điện  khống chế đem về văn phòng công an phường. Vì quá phẫn-uất, anh Cường đập đầu vào một bàn viết để tự vẩn, máu me dầm dề . . . chừng đó công an mới chở anh Cường đi băng bó thương tích rồi cầm giữ mấy tiếng đồng hồ nữa rồi mới cho về.

Thật ra, từ ngày phát hiện bản luận văn của Thích Thiện Huệ, có một luồn nghi vấn cho rằng : Ắt có đảng csVN đứng sau lưng Thích Thiện Huệ, bây giờ cuộc bố ráp ở Phường Thới An vừa kể trên làm cho nghi vấn có thể trở thành sự thật.

Theo ngược dòng thời gian kể từ ngày Việt Minh ám hại Đức Huỳnh Giáo Chủ thì trên thực tế, đảng csVN tiếp tục triệt tiêu PGHH trong mọi trường hợp, trong mọi cơ hội, trong mọi tình huống có thể được.

- Hằng ngàn Độc Giảng Đường, hằng trăm Hội Sở, hằng trăm chùa chiền, Viện Đại Học Hòa Hảo, bệnh viện Nguyễn Trung Trực, đều bị tịch thu, không chừa một miếng ngói, một viên gạch.

- Hằng vạn nhân sĩ , tín đồ PGHH bị giết hại.

- Một Giáo Hội quốc doanh được dàn dựng ra để cộng sản hóa PGHH.
v.v. . . và v.v. . .

và hiện nay, bản luận văn của Thích Thiện Huệ cũng là một khía cạnh để tiêu diệt giáo lý, tư tưởng PGHH. Tất cả đều nằm trong kế hoạch triệt tiêu PGHH.

Cuộc bố ráp ở Phường Thới An ngày 19-12-2012 đã để lòi cái đuôi chồn của csVN đối với PGHH.

Đối với vấn để Bản Luận Văn của Thích Thiện Huệ, mặc dù phía quốc doanh đang tìm đủ mọi cách để “đổi trắng thay đen”, nhưng với tinh thần hòa ái cùng là con nhà Phật, ngày 25-12-2012, một nhân sĩ của Giáo Hội PGHH Thuần Túy là anh Nguyễn Châu Lang đi với vài tín đồ PGHH lên An Hòa Tự để gặp Nguyễn Tấn Đạt, Hội Trưởng PGHH quốc doanh để trao đổi lần cuối cùng hầu giải quyết vấn đề.

Qua 6 tiếng đồng hồ hội luận, ông Nguyễn Tấn Đạt một mực bênh vực Ban Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN và Thích Thiện Huệ, chứng tỏ Nguyễn Tấn Đạt không còn là tín đồ PGHH nữa.

Cho nên, anh Nguyễn Châu Lang đành ra về và Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy lấy quyết định là phải làm sáng tỏ vấn đề để rửa sạch danh dự của Đức Huỳnh Giáo Chủ và đạo PGHH  bắt buộc Học Viện Phật Giáo VN và Thích Thiện Huệ phải thi hành 2 điều kiện:

1- Hội Đồng Điều Hành Học Viện Phật Giáo VN và Thích Thiện Huệ phải đứng trước Đài Truyền Hình VN để xin lỗi với toàn thể tín đồ PGHH đồng thời tuyên bố sẽ tiêu hủy bản luận văn: THỰC CHẤT CỦA ĐẠO HÒA HẢO.

2-Thích Thiện Huệ phải đích thân về Thánh Địa Hòa Hảo làm lễ sám hối tại An Hòa Tự và tại Tổ Đình PGHH.

Hai điều kiện trên không được thể hiện, Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy và toàn thể tín hữu PGHH sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để bảo vệ thinh danh Đạo, và bảo vệ danh dự Thầy.

PGHH TRƯỜNG TỒN BẤT DIỆT.
ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ VẠN TUẾ.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Huyền Phong Các, ngày 25 tháng 12 năm 2012
TM. Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy.
Hội Trưởng
Đã ký

LÊ-QUANG-LIÊM

 

Quân Sử Việt Nam (TOP)